Đăng ký | Đăng nhập

Hãy nhập email và tên của bạn để bắt đầu

Email

Tên của bạn

Dia Nam Corp


Tên đăng nhập


Mật khẩu

Quên mật khẩu

Đặt quảng cáo :0123456789
Dian Nam Slogan

Doanh nghiệp có được đặt in hóa đơn sau khi bị đóng mã số thuế không?

Đăng : 28/08/2017 11:51 AM

Câu hỏi:

Công ty mình bị đóng MST và công ty cũng không có nhân sự nào theo dõi và nộp tờ khai thuế. Nay công ty muốn hoạt động kinh doanh trở lại đã nộp phạt đầy đủ, đã nộp các tờ khai đầy đủ ( các tờ khai đều quá hạn trên 90 ngày), MST công ty đã được mở. Vậy cho mình hỏi bây giờ mình muốn đặt in thêm hoá đơn GTGT  thì thủ tục như thế nào?

Trả lời:

Đối với công ty bạn thuộc trường hợp phải mua hoá đơn của Cơ quan thuế theo điểm đ, khoản 2, điều 11 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định:

Với những trường hợp không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày sẽ thuộc vào danh sách có rủi ro cao về thuế và là đối tượng mua hoá đơn của Cơ quan thuế.

1.   Trường hợp bạn đang sử dụng hoá đơn hoá đơn đặt in, tự in

 Doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế đang sử dụng hóa đơn tự in, đặt in chuyển sang mua hóa đơn của cơ quan thuế thực hiện như sau: 

- Kể từ ngày doanh nghiệp bắt đầu mua hóa đơn của cơ quan thuế, doanh nghiệp phải dừng việc sử dụng hóa đơn tự in, đặt in. Thời hạn dừng sử dụng hóa đơn tự in, đặt in và chuyển sang sử dụng hóa đơn mua của cơ quan thuế chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày Cục trưởng Cục thuế ban hành Quyết định và thông báo cho doanh nghiệp. ( Danh sách này các bạn có thể tra cứu trên trang web của Tổng cục thuế)

- Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày Cục trưởng Cục Thuế có văn bản thông báo cho doanh nghiệp biết, doanh nghiệp lập báo cáo hóa đơn hết giá trị sử dụng (mẫu số 3.12 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC). Doanh nghiệp thực hiện hủy các hóa đơn tự in, đặt in hết giá trị sử dụng và thông báo kết quả hủy hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp theo hướng dẫn tại Điều 29 Thông tư 39/2014/TT-BTC. 

Cơ quan thuế có trách nhiệm bán hóa đơn cho doanh nghiệp để sử dụng ngay sau khi có thông báo cho doanh nghiệp về việc dừng sử dụng hóa đơn tự in, đặt in và nhận được đầy đủ hồ sơ mua hóa đơn của doanh nghiệp. 

Căn cứ báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn và báo cáo hóa đơn hết giá trị sử dụng (mẫu số 3.12 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC) của tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp, kể từ thời điểm doanh nghiệp bắt đầu mua hóa đơn của cơ quan thuế, cơ quan thuế quản lý trực tiếp thực hiện thông báo hóa đơn đặt in không còn giá trị sử dụng đối với những hóa đơn đặt in đã thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng của doanh nghiệp khi chuyển sang mua hóa đơn của cơ quan thuế 

2.   Trường hợp bạn đã huỷ hoá đơn GTGT cũ và muốn mua hoá đơn mới

Kế toán tiến hành làm các thủ tục để mua hoá đơn của thuế theo các mẫu biểu như trong thông tư 39/2014/TT-BTC

-     Đơn đề nghị mua hoá đơn

-     Cam kết về địa chỉ kinh doanh ( mẫu CK01/AC)

-     Bản sao giấy đăng ký kinh doanh

-     Chứng minh thư của Giám đốc và người đi mua hoá đơn

3.   Thời gian sử dụng hoá đơn mua của Cơ quan thuế

Doanh nghiệp thuộc đối tượng theo quy định tại điểm d, đ khoản 1 Điều 11 Thông tư số 39/2014/TT-BTC mua hóa đơn của cơ quan thuế trong thời gian 12 tháng. Hết thời gian 12 tháng, trường hợp doanh nghiệp chưa sử dụng hết hóa đơn mua của cơ quan thuế nếu có nhu cầu sử dụng thì được tiếp tục sử dụng đến hết. 

Nếu công ty muốn dừng việc sử dụng hoá đơn mua của Thuế và  muốn đặt in hoá đơn GTGT thì thực hiện việc nộp mẫu 3.14  (mẫu số 3.14 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính) lên Cơ quan thuế.

Trong thời hạn 2 ngày làm việc, Cơ quan thuế sẽ có văn bản thông báo doanh nghiệp chuyển sang tự in, đặt in hóa đơn để sử dụng hoặc tiếp tục mua hóa đơn của cơ quan thuế nếu không đáp ứng điều kiện tự in hoặc đặt in hóa đơn (mẫu số 3.15 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC). 

Trường hợp doanh nghiệp chuyển sang tự in, đặt in hóa đơn để sử dụng: 

- Doanh nghiệp phải dừng sử dụng hóa đơn mua của cơ quan thuế kể từ ngày bắt đầu sử dụng hóa đơn tự in, đặt in trên thông báo phát hành hóa đơn. 

- Doanh nghiệp nộp báo cáo tình hình sử dụng kèm theo bảng kê hóa đơn không tiếp tục sử dụng (mẫu số 3.12 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC). Thời hạn nộp chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày được sử dụng hóa đơn do doanh nghiệp tự in, đặt in theo thông báo phát hành của doanh nghiệp. Doanh nghiệp thực hiện hủy hóa đơn mua của cơ quan thuế không tiếp tục sử dụng và gửi Thông báo kết quả hủy hóa đơn đến cơ quan thuế .

TRên đây là tư vấn của Đại lý thuế Địa Nam về trường hợp doanh nghiệp sau khi bị đóng mã số thuế có được đặt in thêm hóa đơn không. Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 19006243

 


Bài viết khác

.

    ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG



        Liên hệ công ty

    ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM

    Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243

    Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822

    Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn

    Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp

    Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013

    Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015

    Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.

     

    DMCA.com Protection Status
    Đặt quảng cáo :0123456789