Hướng dẫn quy trình đặt in và phát hành hóa đơn điện tử

Đăng ký | Đăng nhập

Hãy nhập email và tên của bạn để bắt đầu

Email

Tên của bạn

Dia Nam Corp


Tên đăng nhập


Mật khẩu

Quên mật khẩu

Chat với chúng tôi
Quang Cao
Dian Nam Slogan

Hướng dẫn quy trình đặt in và phát hành hóa đơn điện tử

Đăng : 13/09/2017 11:50 AM

Theo dự thảo Nghị định về hóa đơn (sửa đổi) mà Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý, chuẩn bị trình Chính phủ, từ năm 2018, cơ quan thuế thực hiện đặt in hóa đơn để bán cho các doanh nghiệp mới thành lập, hộ, cá nhân kinh doanh; hạn chế các đối tượng đặt in, tự in hóa đơn.Tại Dự thảo, Bộ Tài chính cũng đề xuất, ngoài những doanh nghiệp đã áp dụng HĐĐT theo hướng dẫn tại Thông tư số 32/2011/TT-BTC (tổ chức, cá nhân lựa chọn sử dụng hóa đơn điện tử khi mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; tổ chức cung cấp giải pháp hỗ trợ việc khởi tạo, truyền, nhận, lưu trữ, phục hồi thông điệp dữ liệu của hóa đơn điện tử giữa người bán hàng và người mua hàng; cơ quan quản lý thuế các cấp và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử), còn mở rộng thêm đối tượng áp dụng.

Cụ thể, áp dụng với doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh đang thực hiện giao dịch điện tử trong khai thuế với cơ quan thuế, hoặc là tổ chức kinh tế có sử dụng giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng, có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật; phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hoá đơn thì sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp trong hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Ở bài viết này Đại lý thuế Địa Nam xin chia sẻ với các bạn quy trình áp dụng hình thức hoá đơn điện tử.

-   Đối với công ty mới thành lập:

Để sử dụng hình thức hoá đơn điện tử các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nộp mẫu 06-GTGT lên Cơ quan thuế để áp dụng phương pháp tính thuế theo phương pháp khấu trừ.

Bước 2: Sau khi có thông báo chấp nhận cho Công ty được theo phương pháp khấu trừ thì tiến hành liên hệ với nhà cung cấp hoá đơn điện tử như VNPT. Nhà cung cấp sẽ yêu cầu công ty cung cấp các thông tin cần thiết như mã số thuế, tên công ty, địa chỉ….

Bước 3: Sau khoảng 5-10 ngày nhà cung cấp sẽ tạo cổng  điện tử cho công ty với cơ quan thuế. Và tiến hành cài đặt phần mềm trên máy tính cho công ty.

Bước 4: Làm Quyết định về việc áp dụng hoá đơn điện tử ( ký tên, đóng dấu)

Bước 5: Tiến hành nộp Thông báo phát hành hoá đơn và hoá đơn mẫu qua mạng.

Bước 6: Nộp lên Cơ quan thuế quản lý Quyết định về việc áp dụng hoá đơn điện tử và hoá đơn mẫu ( hoá đơn mẫu phải in màu )

Một số cơ quan thuế sẽ yêu cầu thêm cả Thông báo phát hành hoá đơn bản giấy nữa nên các bạn cũng nên mang theo 02 bản.

Lưu ý: Ngày có hiệu lực của quyết định phải trước ngày phát hành hoá đơn

-   Đối với công ty đang sử dụng hoá đơn đặt in/ tự in:

Đối với các công ty đang sử dụng hoá đơn đặt in/ tự in muốn chuyển sang hình thức hoá đơn điện tử thì chỉ cần tiến hành thực hiện từ bước 2 như đối với công ty mới thành lập.

Xem thêm: Mẫu quyết định về việc áp dụng hóa đơn điện tử

Trên đây là hướng dẫn của Đại lý thuế Địa Nam, để được tư vấn và sử dụng dịch vụ của chúng tôi, quý khách vui lòng liên hệ theo số hotline 1900.62.43

Tập tin đính kèm:

mau-quyet-dinh-ve-ap-dung-hoa-don-dien-tu-thuedianam.doc

Bài viết khác

.

    ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG



        Liên hệ công ty

    ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM
    Trụ sở: số 525 Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội
    Điện thoại: (+84) 4 3787 8822 - Fax: (+84) 4 3787 8282
    Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn
    Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp
    Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013
    Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015
    Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.

    Tu van - Dia Nam