Đăng ký | Đăng nhập

Hãy nhập email và tên của bạn để bắt đầu

Email

Tên của bạn

Dia Nam Corp


Tên đăng nhập


Mật khẩu

Quên mật khẩu

Đặt quảng cáo :0123456789
Dian Nam Slogan

Doanh nghiệp bị cơ quan bảo hiểm thanh tra cần chuẩn bị những gì

Đăng : 06/06/2020 11:09 AM

Sau khi cơ quan bảo hiểm kiểm tra hồ sơ thông báo của doanh nghiệp, xác định cần kiểm tra việc tham gia bảo hiểm của công ty sẽ tiến hành lập và gửi công văn đính kèm hồ sơ cần chuẩn bị về cho doanh nghiệp. Tuy nhiên doanh nghiệp không nên lo lắng vì thường những trường hợp đặc biệt cơ quan bảo hiểm mới gửi công văn. Vậy doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì để đầy đủ mà tránh sai sót

Hình ảnh mang tính chất minh họa ( Nguồn Internet)

Đại lý thuế Đại Nam hướng dẫn bạn đọc bằng bài viết dưới đây:

Khi nhận được công văn của cơ quan bảo hiểm (thông thường hồ sơ cần chuẩn bị Cơ quan bảo hiểm sẽ gửi cùng công văn) doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ như sau đây.

1. Hồ sơ bao gồm

- Hợp đồng lao động,

- Sơ yếu lý lịch của tất cả các lao động đang sử dụng;

- Bảng chấm công; bảng thanh toán lương;

- Quyết toán thuế thu nhập cá nhân của công ty;

- Đăng ký thang bảng lương và đăng ký sử dụng lao động với phòng lao động thương binh và xã hội;

* Đối với trường hợp thoái giảm bổ sung

- Quyết định chấm dứt hợp đồng của lao động đề nghị thoái giảm;

- Quyết toán thuế TNCN, bảng công, bảng lương của công ty tại thời điểm đề nghị truy giảm;

* Đối với trường hợp xác minh để thanh toán thai sản cần thêm:

- Sổ BHXH và giấy khai sinh con của lao động thai sản;

- Nếu sau thai sản nghỉ chấm dứt hợp đồng lao động phải có quyết định chấm dứt hợp đồng kèm theo;

*Lưu ý: Đơn vị mang 01 bộ hồ sơ gốc để kiểm tra và 01 bộ hồ sơ phô tô để lưu tại cơ quan BHXH

2. Những điểm cần lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ

a. Hợp đồng lao động

- Hợp đồng lao động: phải ghi đủ các nội dung được ký, đóng dấu đầy đủ hai bên. Chữ ký trên hợp đồng lao động phải giống với chữ ký trên bảng thanh toán lương và sơ yếu lý lịch

- Hợp đồng lao động thời vụ: một số đơn vị bảo hiểm yêu cầu phải tính ra chẵn tháng ví dụ là 1.5 tháng hoặc 2 tháng, không được ghi số ngày 45; 85 ngày. Làm giống với hợp đồng đã gửi cho bên phòng lao động thương binh xã hội khi “đăng ký sử dụng lao động” Lưu ý: Cam kết 23/CK–TNCN hoặc 02/CK–TNCN kẹp cùng hợp đồng lao động.

- Hợp đồng lao động có thời hạn lớn hơn 3 tháng: Nếu không đóng bảo hiểm thì phải có thẻ bảo hiểm còn giá trị sử dụng.

- Hợp đồng lao động với người đã qua độ tuổi lao động: Phải bổ sung Sổ BHXH; quyết định hưu, quyết định hưởng mất sức,….

b. Sơ yếu lý lịch

- Trong công văn BH chỉ yêu cầu “sơ yếu lí lịch” nhưng để chắc chắn thì chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ (tất cả giấy tờ đều phải được công chứng) gồm:

- Sơ yếu lý lịch, Chứng minh thư/ hộ chiếu (pho to công chứng), Giấy khám sức khoẻ, Giấy chứng nhận hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú, Bằng cấp và chứng chỉ liên quan

c. Bảng chấm công bảng thanh toán lương

- Thời gian lập bảng chấm công và bảng thanh toán lương: từ khi người lao động mà doanh nghiệp đang báo giảm / thanh toán trợ cấp bắt đầu đi làm hoặc từ khi doanh nghiệp bắt đầu hoạt động (trường hợp đặc biệt) đến thời điểm báo giảm.

- Thời gian chấm công và tính lương phải khớp với thời gian ghi trong hợp đông lao động. Chữ ký trên bảng thanh toán phải khớp với trên hợp đông lao động và các chứng từ xin việc.

- Để chắc chắn bạn chuẩn bị thêm cả phiếu chi thanh toán lương (thanh toán lương bằng tiền mặt) hoặc danh sách thanh toán kèm uỷ nhiệm chi (nếu doanh nghiệp thanh toán lương qua chuyển khoản).

d. Đăng ký thang bảng lương

*  Hồ sơ gồm có:

- Biên bản cuộc họp về quyết định thống nhất thang bảng lương

- Công văn đề nghị đăng ký thang bảng lương

- Quy chế trả lương

- Quy định chức danh công việc trong công ty

 - Quyết định ban hành thang bảng lương

- Thang bảng lương

Địa điểm: Tại phòng lao động thương binh và xã hội quận nơi đăng ký trụ sở kinh doanh của đơn vị

e. Đăng ký sử dụng lao động

* Hồ sơ gồm có:

- Công văn khai trình lao động

- Danh sách đăng ký sử dụng lao động (xin tại phòng lao động thương binh xã hội quận)

- Hợp đồng lao động (làm theo mẫu Hợp đồng lao động theo TT 21/2003/TT–BLĐTBXH)

Địa điểm: Nộp hồ sơ tại phòng lao động thương binh và xã hội quận nơi đăng ký trụ sở kinh doanh của đơn vị


Bài viết khác

.

    ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG



        Liên hệ công ty

    ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM

    Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243

    Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822

    Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn

    Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp

    Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013

    Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015

    Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.

     

    DMCA.com Protection Status
    Đặt quảng cáo :0123456789