Đăng ký | Đăng nhập

Hãy nhập email và tên của bạn để bắt đầu

Email

Tên của bạn

Dia Nam Corp


Tên đăng nhập


Mật khẩu

Quên mật khẩu

Đặt quảng cáo :0123456789
Dian Nam Slogan

Thời gian chốt sổ BHXH

Đăng : 02/07/2015 04:13 PM

Câu hỏi:

Bà Trần Kiều Loan (TP Hải Phòng) có hỏi: Tôi bắt đầu nghỉ thai sản từ ngày 10/11/2014, thời điểm ký lại hợp đồng lao động của tôi vào ngày 04/02/2015 nhưng bà không ký hợp đồng nữa vì lý do gia đình và có Quyết định nghỉ việc ngày 02/02/2015. Nay bà Loan muốn có sổ BHXH để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng Công ty trả lời bà, phải hết thời gian nghỉ thai sản (tức sau ngày 10/6/2015) Công ty mới làm thủ tục chốt sổ BHXH cho bà được. Bà Loan hỏi, Công ty trả lời như vậy có đúng không? Bà Loan được chốt sổ BHXH từ thời gian nào?

Tư vấn kế toán, thuế

Trả lời:

Về vấn đề này, BHXH Việt Nam trả lời như sau:
Trường hợp bà Loan hỏi, theo quy định của pháp luật bà được chốt sổ BHXH kể từ khi đơn vị sử dụng lao động có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động.

Việc Công ty trả lời bà là không đúng quy định. Thời gian bà được chốt sổ BHXH từ ngày 2/2/2015 theo quy định tại Điều 14 Nghị định 152/2006/NĐ-CP ngày 22/12/2006 của Chính phủ hướng dẫn một số điều của Luật BHXH về BHXH bắt buộc. Bà nên thực hiện liên hệ với Công ty để cùng được chốt sổ BHXH để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Mức trợ cấp thất nghiệp:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Thời điểm được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật Việc làm.

Các quyền lợi khác:

- Được hưởng chế độ BHYT trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp  (Điều 51 Luật Việc làm);

- Được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí (Điều 54 Luật Việc làm);

- Được hỗ trợ chi phí học nghề (Điều 55, 56 Luật Việc làm).

Dịch vụ đại lý thuế Đian Nam


Bài viết khác

.

    ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG



        Liên hệ công ty

    ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM

    Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243

    Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822

    Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn

    Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp

    Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013

    Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015

    Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.

     

    DMCA.com Protection Status
    Đặt quảng cáo :0123456789