Đăng ký | Đăng nhập

Hãy nhập email và tên của bạn để bắt đầu

Email

Tên của bạn

Dia Nam Corp


Tên đăng nhập


Mật khẩu

Quên mật khẩu

Đặt quảng cáo :0123456789
Dian Nam Slogan

Hướng dẫn xin miễn tiền chậm nộp thuế vì lí do bất khả kháng

Đăng : 18/11/2021 07:26 PM

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn vì đại dịch Covid 19, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách miễn, giảm tiền nộp thuế, tiền chậm nộp cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Vậy người nộp thuế cần thực hiện thủ tục gì để được miễn tiền chậm nộp thuế vì lý do dịch bệnh?

Ảnh minh họa (Nguồn internet)

1. Hồ sơ miễn tiền chậm nộp trường hợp bất khả kháng

Theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 23 Thông tư 80/2021/TT-BTC thì hồ sơ miễn tiền chậm nộp trong trường hợp này bao gồm:

1) Văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp của người nộp thuế theo mẫu số 01/MTCN ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này;

2)  Tài liệu xác nhận về thời gian, địa điểm xảy ra thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ của cơ quan có thẩm quyền (bản chính hoặc bản sao có xác nhận của người nộp thuế);

3) Văn bản xác định giá trị thiệt hại vật chất của cơ quan tài chính hoặc cơ quan giám định độc lập (bản chính hoặc bản sao có xác nhận của người nộp thuế);

4) Văn bản (bản chính hoặc bản sao có xác nhận của người nộp thuế) quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường thiệt hại (nếu có);

5) Các chứng từ (bản chính hoặc bản sao có xác nhận của người nộp thuế) liên quan đến việc bồi thường thiệt hại của cơ quan bảo hiểm (nếu có).

2. Trình tự thực hiện

Bước 1: Người nộp thuế gửi 1 bộ hồ sơ nêu trên đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc cơ quan thuế quản lý thu ngân sách nhà nước

Bước 2: Nếu hồ sơ hợp lệ, trong 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan thuế sẽ ban hành Quyết định miễn tiền chậm nộp đối với trường hợp thuộc đối tượng được miễn và ban hành Thông báo không chấp thuận đối với trường hợp không thuộc đối tượng được miễn.

Nếu hồ sơ không hợp lệ, chưa đầy đủ thì trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan thuế sẽ ra văn bản thông báo theo mẫu số 01/TB-BSTT-NNT ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP đề nghị người nộp thuế giải trình hoặc bổ sung hồ sơ

ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM

HOTLINE: 094 697 8282

TỔNG ĐÀI 1900 6243 (Phím 2)

Điện thoại: (84-024) 3787 8822/ (84-024) 3787 8282

Địa chỉ: 525 Lạc Long Quân, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, HN

Email: info@dianam.vn – dailythuedianam@gmail.com

Facebookhttps://www.facebook.com/dailythuedianam/


Bài viết khác

.

    ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG



        Liên hệ công ty

    ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM

    Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243

    Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822

    Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn

    Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp

    Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013

    Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015

    Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.

     

    DMCA.com Protection Status
    Đặt quảng cáo :0123456789