Thủ tục mua hóa đơn bán hàng của cơ quan thuế

Đăng ký | Đăng nhập

Hãy nhập email và tên của bạn để bắt đầu

Email

Tên của bạn

Dia Nam Corp


Tên đăng nhập


Mật khẩu

Quên mật khẩu

Đặt quảng cáo :0123456789
Dian Nam Slogan

Thủ tục mua hóa đơn bán hàng của cơ quan thuế

Đăng : 18/04/2015 11:53 AM

Những doanh nghiệp kê khai thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp thì phải sử dụng hóa đơn bán hàng (không được sử dụng hóa đơn GTGT). Đại lý thuế Địa Nam xin hướng dẫn các bạn làm thủ tục mua hóa đơn bán hàng trực tiếp tại cơ quan thuế.

1. Các đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế:

(Theo điều 11 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính):

- Tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh (bao gồm cả hợp tác xã, nhà thầu nước ngoài, ban quản lý dự án).
- Hộ, cá nhân kinh doanh;
- DN nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp theo tỷ lệ % nhân với doanh thu.
- DN đang sử dụng hóa đơn tự in, đặt in thuộc loại rủi ro cao về thuế;
- DN đang sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm về hóa đơn bị xử lý vi phạm hành chính về hành vi trốn thuế, gian lận thuế.

2. Thủ tục hồ sơ mua hóa đơn bán hàng của cơ quan thuế:

(Theo điều 12 Thông tư số 39/2014/TT-BTC):
- Đơn đề nghị mua hóa đơn (ban hành kèm theo TT 39) (2 bản)
-
Bản cam kết Mẫu số CK01/AC (ban hành kèm theo TT 39) (2 bản)
- Giấy Phép Kinh Doanh (sao y bản chính) (2 bản)
- Mẫu áp dụng phương pháp tính thuế GTGT mẫu 06/GTGT (bản photo mà cơ quan thuế đã đóng dấu) hoặc công văn trả lời của cơ quan. (2 bản)
- Giấy ủy quyền và chứng minh thư của người đi mua (nếu ủy quyền) (2 bản)
 
Chú ý:  Khi đến mua hóa đơn DN phải ghi hoặc đóng dấu vuông. Tên, địa chỉ, mã số thuế trên liên 2 của mỗi số hoá đơn. (Nếu DN bạn chưa có dấu vuông thì có thể hỏi cán bộ thuế nơi bạn mua hóa đơn, họ sẽ giới cho bạn nơi bán con dấu vuông).

- Những hóa đơn bán hàng mà DN mua tại cơ quan thuế đã được cơ quan thuế thông báo phát hành, nên DN không phải làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn nữa.
- Từ lần thứ 2 trở đi, các bạn chỉ cần làm: Đơn đề nghị mua hóa đơn

3. Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hàng tháng:

Chú ý: Các bạn sẽ phải làm Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng (và thực hiện trong 12 tháng, khi nào có thay đổi cơ quan thuế sẽ thông báo, nếu không vẫn phải lập theo tháng)

Trên đây là hướng dẫn của Đại lý thuế Địa Nam về "Thủ tục mua hóa đơn bán hàng của cơ quan thuế". Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, các bạn nhấc máy và gọi tổng đài 19006243 của chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. 

==================================

ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM

Chuyên: Kê khai thuế trọn gói; Quyết toán thuếtư vấn thực hiện rà soát sổ sáchbáo cáo tài chính năm; Thành lập doanh nghiệp trọn gói; Chữ ký số; Giải thể, tạm ngừng kinh doanh trọn gói; 

 


Bài viết khác

.

    ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG



        Liên hệ công ty

    ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM
    Trụ sở: số 525 Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội
    Điện thoại: (+84) 4 3787 8822 - Fax: (+84) 4 3787 8282
    Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn
    Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp
    Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013
    Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015
    Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.

    DMCA.com Protection Status
    Tu van - Dia Nam