Mẫu Bảng kê mua hàng theo Thong tư 200 của Bộ Tài chính và hướng dẫn cách lập
Đăng : 16/01/2024 02:02 PM
1. Bảng kê mua hàng hóa là gì
Bảng kê mua hàng hóa là chứng từ được dùng để kê khai mua vật tư, nguyên liệu, dụng cụ,… đối với các trường hợp người bán thuộc diện không cần phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo quy định.
Bảng kê mua hàng hóa còn được dùng làm căn cứ lập phiếu kho, thanh toán, hạch toán các chi phí mua sắm nhưng không được trừ vào thuế giá trị gia tăng của doanh nghiệp.
- Mẫu Bảng kê mua hàng theo Mẫu số 06 - VT ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC. Mẫu này được áp dụng với các trường hợp:
+ Các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế;
+ Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thực hiện kế toán theo Chế độ kế toán áp dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được vận dụng quy định của Thông tư 200/2014/TT-BTC để kế toán phù hợp với đặc điểm kinh doanh và yêu cầu quản lý của mình.
2. Mẫu Bảng kê mua hàng theo Thông tư 200/2014/TT-BTC
* Cách ghi bảng kê mua hàng theo Thông tư 200
- Góc bên trái của Bảng kê mua hàng ghi rõ tên đơn vị (hoặc đóng dấu đơn vị), bộ phận sử dụng Bảng kê mua hàng. Bảng kê mua hàng phải đóng thành quyển và ghi số từng quyển dùng trong 1 năm. Mỗi quyển “Bảng kê mua hàng” phải được ghi số liên tục từ đầu quyển đến cuối quyển.
- Ghi rõ họ tên, địa chỉ hoặc nơi làm việc của người trực tiếp mua hàng.
- Cột A, B, C, D: Ghi số thứ tự, tên, quy cách, phẩm chất, địa chỉ mua hàng và đơn vị tính của từng thứ vật tư, công cụ, dụng cụ, hàng hoá.
- Cột 1: Ghi số lượng của mỗi loại vật tư, công cụ, dụng cụ, hàng hoá đã mua.
- Cột 2: Ghi đơn giá mua của từng thứ vật tư, công cụ, dụng cụ, hàng hoá đã mua.
- Cột 3: Ghi số tiền của từng thứ vật tư, công cụ, dụng cụ, hàng hoá đã mua (Cột 3 = Cột 1 x Cột 2).
- Dòng cộng ghi tổng số tiền đã mua các loại vật tư, công cụ, hàng hóa ghi trong Bảng.
- Các cột B, C, 1, 2, 3 nếu còn thừa thì được gạch 1 đường chéo từ trên xuống.
+ Bảng kê mua hàng do người mua lập 2 liên (đặt giấy than viết 1 lần).
+ Sau khi lập xong, người mua ký và chuyển cho kế toán trưởng soát xét, ký vào Bảng kê mua hàng. Người đi mua phải chuyển “Bảng kê mua hàng” cho giám đốc hoặc người được uỷ quyền duyệt và làm thủ tục nhập kho (nếu có) hoặc giao hàng cho người quản lý sử dụng.
Liên 1 lưu, liên 2 chuyển cho kế toán làm thủ tục thanh toán và ghi sổ.
ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM
HOTLINE: 094 697 8282
TỔNG ĐÀI 1900 6243 (Phím 2)
Điện thoại: (84-024) 3787 8822/ (84-024) 3787 8282
Địa chỉ: 525 Lạc Long Quân, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, HN
Email: info@dianam.vn – dailythuedianam@gmail.com
Tập tin đính kèm:

Bài viết khác
.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tư vấn kế toán
VIDEO
ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM
Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243
Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822
Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn
Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp
Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013
Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015
Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.

