Hướng dẫn đặt in lần 2 hóa đơn giá trị gia tăng trường hợp thay đổi nhà in, logo và thông tin?
Đăng : 18/11/2016 10:54 AM
Trong quá trình kinh doanh khi doanh nghiệp đã sử dụng hết số hóa đơn GTGT đặt in lần 1 và muốn đặt in hóa đơn GTGT lần 2 nhưng lại có sự thay đổi mẫu; ký hiệu, logo… chính vì vậy bạn khi đặt in hóa đơn lần 2 cho công ty có thể sẽ có những thay đổi về hình thức hóa đơn so với lần 1. Quy trình thủ tục in hóa đơn lần thứ 2 có gì khác so với in hóa đơn lần đầu? Sau đây Đại lý thuế Địa Nam giới thiệu tới bạn đọc quy trình đặt in hóa đơn GTGT và thông báo phát hành hóa đơn khi đặt in lần 2.
Bước 1: Khi hết hóa đơn cũ đã in lần 1 thì doanh nghiệp tiến hành lựa chọn công ty đặt in để in hóa đơn. Doanh nghiệp in phải có giấy Đăng ký kinh doanh và giấy phép hoạt động ngành in còn hiệu lực
Bước 2: Tiến hành ký Hợp đồng đặt in hóa đơn
Nội dung hợp đồng phải ghi cụ thể: loại hóa đơn, mẫu hóa đơn, ký hiệu, mẫu số, số lượng, số thứ tự (Số bắt đầu và số kết thúc)
Hồ sơ bao gồm:
- Bản sao chứng minh thư của Giám Đốc
- Giấy giới thiệu
- Bản sao chứng minh thư của người được giới thiệu đi làm hợp đồng in
Bước 3: Sau khi việc in hóa đơn hoàn thành, tiến hành kiểm tra xem hóa đơn mẫu có sai sót gì so với hợp đồng hay không, đã đủ số lượng đặt in chưa?. Nếu không có sự sai sót gì :
- Lập Biên bản Nghiệm thu và thanh lý Hợp đồng.
- Biên bản tiêu hủy
- Nhân hóa đơn GTGT đã đặt in
- Nhận Hóa đơn mẫu
Bước 4: Doanh nghiệp phải gửi Thông báo phát hành hóa đơn đến Cơ quan thuế trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kế từ ngày ký thông báo phát hành
Trường hợp 1: Không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn thì chỉ cần lập mẫu Thông báo phát hành hóa đơn ( TB01/AC) trên phần mềm HTKK và gửi đến Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Trường hợp 2: Có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn như logo, mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn….Thì ngoài việc gửi thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC) thì các bạn còn phải Scan hóa đơn mẫu 03 liên đính kèm cho Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Lưu ý, một số Cơ quan thuế hiện nay sẽ bắt buộc công ty bạn nộp bản cứng sau khi nộp qua mạng nên các bạn chú ý liên hệ với Cơ quan thuế để biết rõ hơn về thủ tục này.
-------------------------------------------------------
Đại lý thuế Địa Nam chuyên tư vấn, thực hiện thủ tục Thuế - Kế toán:
- Dịch vụ tư vấn thực hiện dọn dẹp rà soát sổ sách kế toán
- Dịch vụ báo cáo tài chính,....
Bài viết khác
.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tư vấn kế toán
VIDEO
ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM
Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243
Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822
Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn
Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp
Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013
Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015
Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.

