Mẫu Quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí
Đăng : 08/10/2024 03:11 PM
Theo quy định hiện hành thì khi đến tuổi nghỉ hưu, các cá nhân sẽ được xem xét về việc được nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí. Nếu những cá nhân này thỏa mãn các điều kiện thì cơ quan có thẩm quyền sẽ ra quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí.
1. Mẫu Quyết định về việc nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí mới nhất
Mẫu quyết định nghỉ hưu là mẫu văn bản thường được sử dụng khi người lao động, cán bộ, công chức viên chức tiến hành thủ tục nghỉ hưu. Đây cũng là mẫu văn bản bắt buộc phải nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội để xét duyệt chế độ hưu trí.
2. Hướng dẫn soạn thảo Mẫu Quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí
Khi soạn thảo Mẫu đơn Quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí thì người soạn thảo cần lưu ý một số nội dung sau:
- (1): Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý người lao động.
- (2): Chức danh người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền ra quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí.
- (3): Trường hợp nghỉ hưu theo pháp luật lao động thì ghi Bộ luật Lao động, nghỉ hưu theo pháp luật cán bộ, công chức thì ghi Luật Cán bộ, công chức, nghỉ hưu theo pháp luật viên chức thì ghi Luật Viên chức; ngoài ra, nếu nghỉ hưu theo các chính sách khác của Nhà nước như giải quyết lao động dôi dư, tinh giản biên chế… thì ghi bổ sung tên văn bản quy định chính sách đó;
- (4): Ghi đầy đủ số nhà, ngõ (ngách, hẻm), đường phố, tổ (thôn, xóm, ấp), xã (phường, thị trấn), huyện (quận, thị xã, thành phố), tỉnh (thành phố).
- (5): Ghi hình thức nhận lương hưu: Nếu nhận lương hưu bằng tiền mặt thông qua tổ chức dịch vụ Bảo hiểm xã hội thì ghi rõ: Nhận lương hưu qua tổ chức dịch vụ Bảo hiểm xã hội; nếu nhận lương hưu qua tài khoản thẻ thì ghi rõ nhận lương hưu qua tài khoản thẻ và bổ sung thông tin: Số tài khoản: ……………........…..., Ngân hàng mở tài khoản ……………………. chi nhánh ……………;
Trường hợp không ghi hình thức nhận lương hưu thì cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ chi trả bằng tiền mặt thông qua bưu điện.
- (6): Ghi nơi khám, chữa bệnh ban đầu do cá nhân lựa chọn theo danh mục cơ sở khám, chữa bệnh do cơ quan Bảo hiểm xã hội cung cấp; nếu thuộc đối tượng người có công với cách mạng thì ghi rõ thuộc đối tượng người có công với cách mạng sau tên cơ sở khám chữa bệnh đã đăng ký. Trường hợp không đăng ký địa chỉ nơi khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế ban đầu thì cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ ấn định địa chỉ nơi khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế ban đầu.
- (7): Chức danh lãnh đạo các đơn vị liên quan (nếu có); trường hợp người sử dụng lao động theo quy định không có con dấu thì không phải đóng dấu.
- (8): Ghi tên cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh/ huyện nơi nộp hồ sơ giải quyết.
ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM
HOTLINE: 094 697 8282
TỔNG ĐÀI 1900 6243 (Phím 2)
Điện thoại: (84-024) 3787 8822/ (84-024) 3787 8282
Địa chỉ: 525 Lạc Long Quân, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, HN
Email: info@dianam.vn – dailythuedianam@gmail.com
Tập tin đính kèm:
mau-quyet-dinh-ve-viec-nghi-viec-huong-che-do-huu-tri.docBài viết khác
.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Tư vấn kế toán
VIDEO
ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM
Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243
Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822
Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn
Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp
Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013
Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015
Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.