Đăng ký | Đăng nhập

Hãy nhập email và tên của bạn để bắt đầu

Email

Tên của bạn

Dia Nam Corp


Tên đăng nhập


Mật khẩu

Quên mật khẩu

Đặt quảng cáo :0123456789
Dian Nam Slogan

Mẫu Văn bản kê khai giá doanh nghiệp

Đăng : 07/11/2024 09:03 AM

Kê khai giá là thủ tục bắt buộc thực hiện đối với một số đối tượng thuộc trưởng hợp phải kê khai. 

 

2.1. Đối tượng nào cần phải kê khai giá

Doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện sau sẽ cần thực hiện kê khai giá với cơ quan nhà nước có thẩm quyền:

  • Có hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện kê khai giá được quy định tại Phụ lục V kèm theo Nghị định 85/2024/NĐ-CP;

  • Thuộc Danh sách tổ chức kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thực hiện kê khai giá được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của bộ/ cơ quan ngang bộ hoặc Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

  • Nhận được thông báo thuộc Danh sách tổ chức kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thực hiện kê khai giá của Bộ, cơ quan ngang bộ hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

2.2. Cách thức thực hiện kê khai giá

Bước 1: Chuẩn bị nội dung kê khai

Doanh nghiệp chuẩn bị nội dung kê khai theo mẫu Văn bản kê khai giá (theo nội dung đã hướng dẫn tại Phần 1 nêu trên). Cách thức kê khai cụ thể như sau:

  • Nếu doanh nghiệp chỉ thực hiện bán buôn thì kê khai giá bán buôn; nếu doanh nghiệp chỉ thực hiện bán lẻ thì kê khai giá bán lẻ;

  • Nếu doanh nghiệp vừa thực hiện bán buôn, vừa thực hiện bán lẻ thì kê khai cả giá bán buôn và giá bán lẻ;

  • Nếu doanh nghiệp là đơn vị nhập khẩu, đồng thời là nhà phân phối độc quyền thì thực hiện kê khai giá bán buôn và giá bán lẻ (nếu có);

  • Nếu doanh nghiệp là nhà phân phối độc quyền thì thực hiện kê khai giá bán buôn, giá bán lẻ; tổng đại lý có quyền quyết định giá và điều chỉnh giá thì thực hiện kê khai giá bán buôn, giá bán lẻ; đại lý có quyền quyết định giá và điều chỉnh giá thì thực hiện kê khai giá bán lẻ.

Bước 2: Kê khai giá

  • Cơ quan tiếp nhận: Cơ quan tiếp nhận kê khai theo phân công của Bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (Áp dụng theo từng ngành, lĩnh vực quản lý về hàng hóa, dịch vụ).

  • Hình thức tiếp nhận kê khai

Tùy vào quy định của từng cơ quan tiếp nhận, Văn bản kê khai của doanh nghiệp có thể được tiếp nhận bằng một trong các hình thức sau đây:

- Tiếp nhận qua môi trường mạng trên phần mềm bằng một trong các hình thức sau đây:

+ Tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến;

+ Tiếp nhận qua phần mềm cơ sở dữ liệu về giá;

+ Các hình thức tiếp nhận trên môi trường mạng khác được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật;

- Tiếp nhận bằng các hình thức khác:

+ Tiếp nhận trực tiếp tại cơ quan tiếp nhận kê khai giá;

+ Tiếp nhận qua đường bưu điện (thời gian gửi tính theo dấu công văn đến); tiếp nhận văn bản điện tử qua thư điện tử.

 

 

 

 

 

 

ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM

HOTLINE: 094 697 8282

TỔNG ĐÀI 1900 6243 (Phím 2)

Điện thoại: (84-024) 3787 8822/ (84-024) 3787 8282

Địa chỉ: 525 Lạc Long Quân, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, HN

Email: info@dianam.vn – dailythuedianam@gmail.com

 

Tập tin đính kèm:

mau-van-ban-ke-khai-gia_2210160943 (1).docx

Bài viết khác

.

    ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG



        Liên hệ công ty

    ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM

    Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243

    Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822

    Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn

    Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp

    Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013

    Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015

    Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.

     

    DMCA.com Protection Status
    Đặt quảng cáo :0123456789