Mẫu giấy đề nghị mua sắm văn phòng trong doanh nghiệp
Đăng : 06/11/2024 02:34 PM
Giấy đề nghị mua sắm văn phòng là mẫu văn bản được các phòng ban lập ra để đề nghị doanh nghiệp cung cấp văn phòng phẩm trong quá trình làm việc.Giấy đề nghị mua sắm văn phòng phẩm sẽ không có mẫu riêng theo các văn bản quy phạm pháp luật.
1.Mẫu giấy đề nghị mua sắm văn phòng phẩm
Văn phòng phẩm được hiểu một cách đơn giản là tất cả các vật tư, vật dụng, sản phẩm được sử dụng phục vụ cho hoạt động văn phòng.
Các vật dụng này rất cần thiết trong mỗi tổ chức, mỗi văn phòng, doanh nghiệp. Hiện nay, các doanh nghiệp thường dùng các loại văn phòng phẩm như:
- Giấy in, giấy photo, giấy ghi chú, giấy decal, giấy dán nhãn.
- Máy tính tiền bỏ túi, máy tính tiền để bàn.
- Bảng viết các loại: bảng từ trắng, bảng kính, bảng từ xanh, bảng ghim, bảng điện tử, bảng ghi chú,…
- Các loại bìa đựng tài liệu: bìa lá – nhiều lá, bìa lỗ, bìa nút, bìa phân trang, bìa báo cáo, phân trang giấy, bìa kẹp, bìa treo,…
- Băng keo, băng keo giấy, băng keo hai mặt, hồ dán,…
-
Ghi chép: sổ lò xo, sổ tay, sổ caro, bao thư, túi hồ sơ các loại, đĩa CD, DVD, USB, phiếu thu, phiếu chi, giấy giới thiệu, biểu mẫu các loại, thẻ nhân viên, sổ name card, hóa đơn bán lẻ, hóa đơn nhập, xuất kho,…
Việc đề xuất mua sắm văn phòng phẩm là một nhu cầu chính đáng của nhân viên văn phòng đối với doanh nghiệp. Khi đề xuất cung cấp văn phòng phẩm, nhân viên cần lập văn bản phù hợp để người phụ trách phê duyệt và ký xác nhận.
2. Hướng dẫn viết Phiếu đề nghị cung cấp văn phòng phẩm
- Tên đơn vị: Ghi ở góc trên bên trái của phiếu đề nghị, ghi rõ tên công ty/cơ quan/đơn vị
- Quốc hiệu, tiêu ngữ: Nằm ở góc phải của phiếu yêu cầu
- Người viết đơn cần ghi rõ địa danh, ngày tháng năm làm đơn như những ví dụ trong mấu tham khảo trên.
- Tên mẫu phiếu được viết dưới quốc hiệu, tiêu ngữ, được chỉnh căn giữa và viết rõ tên phiếu. Ví dụ: PHIẾU ĐỀ NGHỊ CUNG CẤP VĂN PHONG PHẨM; ĐƠN ĐỀ XUẤT VĂN PHÒNG PHẨM; GIẤY ĐỀ NGHỊ VĂN PHÒNG PHẨM;...
- Dưới tên đơn sẽ ghi đầy đủ về thông tin người yêu cầu/đề nghị (họ tên, số Căn cước công dân, phòng ban làm việc...) và thông tin về người/đơn vị có thẩm quyền cấp văn phòng phẩm (Phòng hành chính nhân sự, Trường phòng,...)
- Ghi cụ thể thông tin về văn phòng phẩm đề xuất mua sắm (tên vật phẩm cần, số lượng, đặc tính,...).
Lưu ý, thông tin về văn phòng phẩm và lý do cần mua sắm càng rõ ràng thì khả năng được lãnh đạo phê duyệt/chấp thuận càng cao. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bộ phận hay công việc cụ thể mà mỗi người sẽ có những đề xuất khác nhau, tuy nhiên tất cả đều phải dựa trên lợi ích chung của công ty.
- Cuối cùng là chữ ký của những người có thẩm quyền cấp và người đề nghị.
ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM
HOTLINE: 094 697 8282
TỔNG ĐÀI 1900 6243 (Phím 2)
Điện thoại: (84-024) 3787 8822/ (84-024) 3787 8282
Địa chỉ: 525 Lạc Long Quân, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, HN
Email: info@dianam.vn – dailythuedianam@gmail.com
Tập tin đính kèm:
mau-giay-de-nghi-mua-sam-van-phong-pham-3_1402233310.docxmau-giay-de-nghi-mua-sam-van-phong-pham-2_1402233131.docx
mau-giay-de-nghi-mua-sam-van-phong-pham-1_1402233026.docx
Bài viết khác
.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Tư vấn kế toán
VIDEO
ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM
Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243
Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822
Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn
Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp
Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013
Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015
Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.