Đăng ký | Đăng nhập

Hãy nhập email và tên của bạn để bắt đầu

Email

Tên của bạn

Dia Nam Corp


Tên đăng nhập


Mật khẩu

Quên mật khẩu

Đặt quảng cáo :0123456789
Dian Nam Slogan

Hàng tồn nhiều xử lý như thế nào?

Đăng : 06/09/2024 05:02 PM

Tùy theo từng loại hàng hóa tồn kho và tình trạng kho hàng khác nhau mà chúng ta sẽ có những cách xử lý khác nhau. Điển hình hàng tồn kho là do tình trạng tích trữ nguyên liệu , phụ kiện cho đợi sản xuất số lượng sắp tới. Hoặc dự trữ hàng hóa cho dịp mua sắm tăng cao vào các đợt lễ tết, cuối năm thì có lẽ sẽ không cần phải giải quyết nhiều. Vì tình trạng này ngược lại trong tương lai lại mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nhưng với tình trạng tồn kho quá nhiều do không bán được thì lại hoàn toàn khác. Vì vậy sau đây sẽ là 7 cách xử lý hàng tồn kho quá nhiều không bán được dành cho bạn.

Kiểm kê hàng hóa thường xuyên, kỹ lưỡng

Cách xử lý hàng tồn kho quá nhiều đầu tiên nghi thì có vẻ “nặng lý thuyết” nhưng lại mang đến hiệu quả rất bất ngờ. Tuy nhiên, nếu bạn có một hệ thống kiểm kê hàng hóa thường xuyên, kỹ lưỡng với độ chính xác cao sẽ giúp cho công việc quản lý trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này đồng thời có thể giúp phân loại tình trạng hàng hóa dù tồn kho ở số lượng nhiều bao nhiêu bạn cũng sẽ lắm được một cách rõ ràng. Ví dụ các mặt hàng đang nhập số lượng quá nhiều, dư thừa, hàng hóa đang gần hết hạn,… Như vậy, khi nắm được mặt hàng đang ở tình trạng như thế nào bạn sẽ đưa ra được các phương án giải quyết nhanh chóng. Không để tình trạng quá lâu gây lãng phí và phát sinh thêm nhiều chi phí.

Tạo chương trình thanh lý khuyến mại cho hàng tồn kho

Nếu như bạn đang muốn tìm cách xử lý hàng tồn kho không bán được với số lượng quá nhiều mà muốn nhanh chóng thì đây là một ý tưởng chắc chắn không nên bỏ qua. Tuy rằng, sản phẩm bán ra lúc này sẽ không mang về doanh thu mong muốn như ban đầu. Nhưng nó tránh cho bạn tình trạng đã lỗ còn lỗ hơn khi để trong kho quá lâu này. Hơn thế, đối với những sản phẩm có hạn nếu không được giải quyết ngay thì tình trạnh doanh thu còn nghiêm trọng hơn rất nhiều. Hơn thế, các chương trình thanh lý khuyến mại nếu làm truyền thông tốt thì hiệu quả mang về còn vượt ngoài sự mong đợi của bạn.

Biến hàng tồn kho thành quà tặng kèm

Thay vì tổ chức các chương trình thanh lý, khuyến mại thì bạn có thể biến các sản phẩm tồn kho này thành quà tặng kèm khi mua sắm dành cho khách hàng. Phổ biến với các chương trình như “Mua 1 Tặng 1”, “Mua 1 Tặng 2” hay “Mua bất kì sản phẩm đều được tặng quà”. Điều này sẽ là “một mũi tên trúng hai đích”, thứ nhất vừa kích cầu được nhu cầu mua sắm đối với mọi sản phẩm bạn đang cung ứng và thứ hai là giải quyết được vấn đề hàng tồn một cách nhanh chóng. Bởi tâm lý trung ai cũng đều muốn được tặng quà ngay cả khi giá trị không cao.

Xây dựng thành các combo sản phẩm

Đây vốn là một trong những nghệ thuật tăng doanh thu được rất nhiều doanh nghiệp, chủ shop áp dụng và hiệu quả của nó thì chưa bao giờ khiến người ta phải thất vọng cả. Bạn có thể xây dựng thành các combo theo số lượng hoặc combo theo sự liên quan của sản phẩm. Nói một cách dễ hiểu hơn thì bạn có thể bán một combo với số lượng 2, 3 hoặc nhiều hơn nhưng vẫn là một sản phẩm nhưng mức giá thì rẻ hơn so với giá mua lẻ. Hoặc bạn có thể set thành các combo nhiều sản phẩm khác nhau nhưng mang tính chất hỗ trợ, liên quan. Điển hình như là việc mua combo kem đánh răng + bàn chải + khăn mặt.

Bán hàng ký gửi với đơn vị khác

Nếu như số lượng hàng tồn quá lớn bản thân các điểm bán hàng của doanh nghiệp không thể giải quyết được hết thì đây chính là cách mà bạn nên cân nhắc đến tiếp theo. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần phải xây dựng được mối quan hệ tốt với đơn vị hợp tác của mình. Thực tế, cách xử lý hàng tồn này bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở ngay chính những khu chợ truyền thống chứ không phải xa lạ gì. Nếu không bán được hàng thường các cô, các dì vẫn sẽ gửi lẫn nhau để bán hộ. Cách này sẽ giúp độ phủ sóng sản phẩm cao hơn cũng như mở rộng các kênh bán hàng.

Làm mới hoặc tiếp thị lại cho sản phẩm

Hàng hóa tồn kho quá nhiều do không bán được, rất có thể không phải do bạn sản xuất dư thừa, nhu cầu người tiêu dùng không có mà do cách tiếp thị sản phẩm của bạn trước đó chưa thực sự hiệu quả. Vì vậy, hãy thử làm mới hoặc tiếp thị lại cho sản phẩm của mình, điều này có thể sẽ “ngốn” của bạn thêm một khoản chi phí nữa. Nhưng nếu làm tốt, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề hàng tồn của mình một cách nhanh chóng. Ngoài ra, có một cách làm mới sản phẩm mà không tốn một đồng nào đó là thay đổi vị trí sắp xếp trong cửa hàng. Đặt chúng ở vị trí nổi bật, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy khi bước vào cửa hàng.

Bán giá ưu đãi hoặc quà tặng cho nhân viên của mình

Tuy cách này sẽ không công khai ra ngoài mà chỉ là nội bộ nhưng có thể “cứu nguy” cho tình trạng hàng hóa tồn kho số lượng lớn không bán được lúc này. Hãy đưa ra những mức giá ưu đãi, hấp dẫn nhất dành cho nhân viên của bạn khi mua các sản phẩm này. Đương nhiên nó sẽ rẻ hơn cả khi bạn bán giảm giá cho khách hàng, đây cũng có thể được coi là một phúc lợi nho nhỏ dành cho đội ngũ nhân viên của bạn. Hơn thế, nếu mức giá quá hấp dẫn ngay cả khi không có nhu cầu họ vẫn có thể đại diện mua hộ bạn bè, người thân của mình. Ngoài ra, chúng cũng có thể là quà tặng dành cho nhân viên vào các dịp đặc biệt như lễ tết trong năm hoặc là những dịp “đặc biệt” mà bạn tự tạo ra.

Chiến lược kinh doanh hàng hóa tồn kho không bán được

Kinh doanh hàng hóa tồn kho không bán được thực sự là một vấn đề nan giải mà không chỉ các công ty, cửa hàng nhỏ mới gặp phải. Ngay cả khi chúng ta có những giải pháp đầy lý tưởng như trên, nhưng nếu không có chiến lược triển khai hợp lý thì hiệu quả cũng sẽ không được cao. Ngược lại, bạn còn phải tốn kém một khoản đầy lãng phí để tổ chức các chương trình cần thiết. Vì vậy, hãy xây dựng ngay cho mình một chiến lược kinh doanh hàng hóa tồn kho không bán được một cách khoa học với các vấn đề chính như sau:

Chiến lược kinh doanh hàng hóa tồn kho không bán được

Theo dõi chu kỳ hàng tồn kho: Điều này sẽ giúp quản lý được tình trạng các mặt hàng đang bị tồn kho với chu kỳ rõ ràng, để đưa áp dụng những giải pháp thích hợp trong từng thời điểm.

Kiểm soát chặt chẽ hàng tồn kho không bán được: Bạn cần biết mặt hàng này đã tồn kho bao lâu? Vì sao lại không bán được? Sau đó hãy đưa ra kế hoạch tiêu thụ cùng các giải pháp phù hợp đối với từng nguyên nhân. Giải pháp xử lý hãy tham khảo 1 trong 7 cách ở phần trên.

Kinh doanh trung gian hoặc dịch vụ: Điều này sẽ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, thay vì nhập số lượng lớn về kho để tích lâu này bạn có nên là bên trung gian giữa nhà sản xuất và khách hàng. Hoặc có thể kết nối với các bên dịch vụ để giải quyết vấn đề lưu kho hàng tồn này.

Thực hiện xử lý đơn hàng kịp thời, chốt đơn nhanh chóng: Đã kinh doanh hàng tồn kho không bán được thì việc xử lý đơn hàng kịp thời, chốt đơn nhanh chóng là rất quan trọng.  Bạn càng đẩy nhanh được đi bao nhiêu thì chi phí lưu kho, quản lý sẽ càng giảm bất nhiêu.

 


Bài viết khác

.

    ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG



        Liên hệ công ty

    ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM

    Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243

    Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822

    Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn

    Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp

    Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013

    Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015

    Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.

     

    DMCA.com Protection Status
    Đặt quảng cáo :0123456789