Đăng ký | Đăng nhập

Hãy nhập email và tên của bạn để bắt đầu

Email

Tên của bạn

Dia Nam Corp


Tên đăng nhập


Mật khẩu

Quên mật khẩu

Đặt quảng cáo :0123456789
Dian Nam Slogan

Mẫu Biên bản giao nhận hàng hóa

Đăng : 01/04/2024 08:54 AM

Biên bản giao nhận hàng hóa là văn bản giữa 02 hoặc nhiều bên thể hiện việc một bên đã giao hàng, và một bên đã nhận hàng trên thực tế. Văn bản này được lập căn cứ theo sự thỏa thuận của hai bên trước đó.có thể là tỏa thuận miệng, có thể là ký hợp đồng.

 

1. Biên bản bàn giao hàng hóa là gì

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, giữa các bên có thể phát sinh tranh chấp trong quá trình thực hiện hợp đồng. Để hoạt động kinh doanh của mình thoát khỏi những rủi ro thì trong các doanh nghiệp cần phải có một vài biểu mẫu cơ bản để thường xuyên sử dụng. Trong đó có những biểu mẫu rất quan trọng đó là biên bản giao nhận, bàn giao hàng hóa.

Biên bản giao nhận hàng hóa là văn bản giữa 02 hoặc nhiều bên thể hiện việc một bên đã giao hàng, và một bên đã nhận hàng trên thực tế. Văn bản này được lập căn cứ theo sự thỏa thuận của hai bên trước đó.có thể là tỏa thuận miệng, có thể là ký hợp đồng...

Hiện nay, pháp luật không có quy định cụ thể về Biên bàn giao nhận hàng hóa. Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp, cá nhân có thể tự lập mẫu văn bản phù hợp với mình. Tuy nhiên, Biên bản giao nhận hàng hóa thường có những nội dung chính như sau:

- Thông tin của bên bán hàng, bên nhận hàng (và bên giao hàng nếu  có);

- Ngày, tháng, năm thực hiện giao hàng

- Nội dung hàng hóa bàn giao, số lượng, đơn giá, chủng loại,…

- Ký tên xác nhận, đóng dấu của hai bên.

2. Mẫu biên bản giao nhận

3. Mẫu biên bản giao nhận kiêm phiếu xuất kho

4. Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa nội bộ

5. Mẫu biên bản bàn giao và nghiệm thu vật tư

6. Nội dung Biên bản giao nhận hàng hóa cần có và cách viết

Hiện nay, pháp luật không yêu cầu Biên bản giao nhận hàng hóa bắt buộc phải theo mẫu quy định nào. Tuy nhiên, để đảm bảo đầy đủ thông tin, tránh xảy ra tranh chấp, Biên bản giao nhận hàng hóa thông thường cần có những nội dung sau:

- Tên đơn vị mua và đơn vị bán hàng hóa; địa chỉ, điện thoại, người giao hàng, người nhận hàng;

-  Ngày, tháng, năm thực hiện giao hàng hóa;

+ Nội dung hàng hóa bàn giao, số lượng, chủng loại,…

+ Ký tên xác nhận của hai bên.

Biên bản giao nhận hàng hóa thường được trình bày như sau:

– Đầu tiên: Bên trái là tên công ty, bên phải sẽ là quốc hiệu, tiêu ngữ.

–  Dưới tên công ty và quốc hiệu, tiêu ngữ là dòng chữ: “BIÊN BẢN GIAO NHẬN HÀNG HÓA” được căn giữa;

– Căn cứ đơn hàng, hợp đồng mua bán hàng hóa hoặc căn cứ thỏa thuận...;

– Ngày, tháng, năm lập biên bản giao nhận hàng hóa hoặc ngày, tháng, năm giao nhận hàng hóa;

– Thông tin của cá nhân giao hàng và nhận hàng;

– Thông tin hàng hóa được giao nhận: Phần này càng chi tiết càng tốt;

– Chữ ký xác nhận của các bên, có thể đóng dấu.

7. Lưu ý khi lập Biên bản giao nhận hàng hóa

Để Biên bản giao nhận hàng hóa chính xác, là căn cứ chứng minh để không xảy ra tranh chấp sau này, khi lập biên bản giao nhận hàng hóa, người lập cần lưu ý những điều sau:

– Thông tin của bên bán và bên mua phải đấy đủ và chính xác: Không được nhầm lẫn vì rất dễ xảy ra tranh chấp;

– Biên bản giao nhận hàng hóa cần căn cứ vào một Hợp đồng hoặc Đơn đặt hàng khác để làm căn cứ giao nhận;

– Cần có chữ ký, đóng dấu của cả 02 bên để thể hiện sự đồng tình của cả 02. Đặc biệt là bên nhận hàng, nếu không biên bản này sẽ không thể chứng minh được sự kiện giao hàng đã xảy ra.

– Biên bản giao nhận hàng hóa cần được lập thành ít nhất 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM

HOTLINE: 094 697 8282

TỔNG ĐÀI 1900 6243 (Phím 2)

Điện thoại: (84-024) 3787 8822/ (84-024) 3787 8282

Địa chỉ: 525 Lạc Long Quân, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, HN

Email: info@dianam.vn – dailythuedianam@gmail.com

 

Tập tin đính kèm:

Mau-Bien-ban-giao-nhan-hang-hoa_0209210644.doc
bien-ban-giao-nhan-hang-hoa-phieu-xuat-kho_1808113236.doc
bien-ban-giao-nhan-nghiem-thu_0709165019.doc
giao-nhan-hang-hoa-noi-bo_0709170009.doc

Bài viết khác

.

    ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG



        Liên hệ công ty

    ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM

    Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243

    Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822

    Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn

    Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp

    Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013

    Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015

    Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.

     

    DMCA.com Protection Status
    Đặt quảng cáo :0123456789