Mẫu Văn bản kê khai giá
Đăng : 29/10/2024 03:18 PM
Kê khai giá là thủ tục bắt buộc thực hiện đối với một số đối tượng thuộc trưởng hợp phải kê khai. Doanh nghiệp thuộc đối tượng phải kê khai giá thực hiện kê khai theo Mẫu Văn bản kê khai.
1. Mẫu Văn bản kê khai giá
Ghi chú:
(1) Tên đơn vị thực hiện kê khai giá.
(2) Số ký hiệu văn bản.
(3) Tên cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận văn bản kê khai giá
- Giá kê khai là mức giá bán ghi trên hóa đơn đã trừ chiết khấu, giảm giá (nếu có) và bao gồm thuế giá trị gia tăng (nếu có) của hàng hóa, dịch vụ. Trường hợp kê khai giá lần đầu không bao gồm thông tin về mức giá kê khai kỳ trước, mức tăng giảm, tỷ lệ tăng giảm và nguyên nhân điều chỉnh giá bán giữa các lần kê khai giá.
- Đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu, thực hiện kê khai mức giá ghi trên hóa đơn theo đồng Việt Nam, đồng ngoại tệ (nếu có) tại bảng kê khai, ghi chú thêm thông tin thị trường nước xuất khẩu, tỷ giá, ngày áp dụng tỷ giá và ngân hàng giao dịch.
- Trường hợp tại kỳ kê khai, tổ chức kinh doanh hàng hóa, dịch vụ định giá hoặc điều chỉnh nhiều mức giá khác nhau cho nhiều đối tượng khách hàng thì kê khai tất cả các mức giá áp dụng.
2. Cách thức thực hiện kê khai giá
Bước 1: Chuẩn bị nội dung kê khai
Doanh nghiệp chuẩn bị nội dung kê khai theo mẫu Văn bản kê khai giá (theo nội dung đã hướng dẫn tại Phần 1 nêu trên). Cách thức kê khai cụ thể như sau:
-
Nếu doanh nghiệp chỉ thực hiện bán buôn thì kê khai giá bán buôn; nếu doanh nghiệp chỉ thực hiện bán lẻ thì kê khai giá bán lẻ;
-
Nếu doanh nghiệp vừa thực hiện bán buôn, vừa thực hiện bán lẻ thì kê khai cả giá bán buôn và giá bán lẻ;
-
Nếu doanh nghiệp là đơn vị nhập khẩu, đồng thời là nhà phân phối độc quyền thì thực hiện kê khai giá bán buôn và giá bán lẻ (nếu có);
-
Nếu doanh nghiệp là nhà phân phối độc quyền thì thực hiện kê khai giá bán buôn, giá bán lẻ; tổng đại lý có quyền quyết định giá và điều chỉnh giá thì thực hiện kê khai giá bán buôn, giá bán lẻ; đại lý có quyền quyết định giá và điều chỉnh giá thì thực hiện kê khai giá bán lẻ.
Bước 2: Kê khai giá
-
Cơ quan tiếp nhận: Cơ quan tiếp nhận kê khai theo phân công của Bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (Áp dụng theo từng ngành, lĩnh vực quản lý về hàng hóa, dịch vụ).
-
Hình thức tiếp nhận kê khai
Tùy vào quy định của từng cơ quan tiếp nhận, Văn bản kê khai của doanh nghiệp có thể được tiếp nhận bằng một trong các hình thức sau đây:
- Tiếp nhận qua môi trường mạng trên phần mềm bằng một trong các hình thức sau đây:
+ Tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến;
+ Tiếp nhận qua phần mềm cơ sở dữ liệu về giá;
+ Các hình thức tiếp nhận trên môi trường mạng khác được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật;
- Tiếp nhận bằng các hình thức khác:
+ Tiếp nhận trực tiếp tại cơ quan tiếp nhận kê khai giá;
+ Tiếp nhận qua đường bưu điện (thời gian gửi tính theo dấu công văn đến); tiếp nhận văn bản điện tử qua thư điện tử.
ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM
HOTLINE: 094 697 8282
TỔNG ĐÀI 1900 6243 (Phím 2)
Điện thoại: (84-024) 3787 8822/ (84-024) 3787 8282
Địa chỉ: 525 Lạc Long Quân, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, HN
Email: info@dianam.vn – dailythuedianam@gmail.com
Tập tin đính kèm:
mau-van-ban-ke-khai-gia_2210160943.docxBài viết khác
.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Tư vấn kế toán
VIDEO
ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐỊA NAM
Trụ sở: Số 525B Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6243
Điện thoại: 0243 787 8282/ (84-024) 3787 8822
Email: info@dianam.vn - hotro@dianam.vn
Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0101592377 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp
Giấy xác nhận về việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế số: 50936/XN-CT-HTr ngày 20/12/2013
Bản quyền thuộc Công ty cổ phần thương mại Địa Nam © 2015
Yêu cầu ghi rõ nguồn "thue.dianam.vn" khi xuất bản tin tức từ trang web.